Thursday, 04/03/2021 - 15:54|
PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN YÊN DŨNG KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON NỘI HOÀNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ MẪU GIÁO 4 VÀ 5 TUỔI

             Sinh hoạt chuyên môn (SHCM) là hoạt động được thực hiện thường xuyên hàng tháng nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Thông qua sinh hoạt chuyên môn giáo viên được học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, giáo viên được trải nghiệm và ứng dụng thử nghiệm những cái mới. Nội dung sinh hoạt chuyên môn là do các thành viên trong tổ đề xuất những nội dung mà khi thực hiện còn băn khoăn chưa tìm ra được giải pháp. Mặt khác nội dung sinh hoạt chuyên môn là những kiến thức kết nối giữa lý thuyết với thực hành, giữa lý luận với thực tế. Qua SHCM, giáo viên được dự giờ, thảo luận, nghiên cứu, phân tích bài học, chia sẻ kinh nghiệm để cùng tiến bộ 

Căn cứ kế hoạch chuyên môn tháng 01 năm 2021 của tổ chuyên môn mẫu giáo 4 và 5 tuổi. Ngày 07/01/2021 tổ mẫu giáo 4&5 tuổi tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tổ theo hướng nghiên cứu bài học. Trước khi tiến hành tiết dạy, các thành viên trong tổ cùng giáo viên dạy minh họa xây dựng kế hoạch cho buổi sinh hoạt chuyên môn. Sau đó cùng thiết kế, trao đổi, thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức cho hoạt động

 BGH cùng tập thể GV tổ MG 4& 5 tuổi trao đổi, xây dựng thiết kế bài học

Tại buổi buổi sinh hoạt chuyên môn các đồng chí trong BGH và giáo viên đã được dự giờ 1 hoạt động thuộc lĩnh vực phát triển ngôn ngữ, đề tài: “Trò chơi chữ cái i-t-c” do do cô giáo Nguyễn Thị Thúy thực hiện. Giờ dạy được chú trọng về phương pháp đổi mới theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ. Đặc biệt ở tiết dạy “Trò chơi chữ cái i-t-c” này, cô giáo đã sử dụng các đồ dùng tự tạo phong phú, đẹp mắt. Giờ học được diễn ra dưới các trò chơi xen kẽ động – tĩnh, đảm bảo nguyên tắc về trò chơi cho trẻ khi tham gia hoạt động.

 

Giáo viên đã quan tâm đến từng cá nhân trẻ trong khi trẻ tham gia các trò chơi nhận biết chữ cái i-t-c

Trẻ đã được tự do thảo luận, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học” thông qua đó phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy, sáng tạo cho trẻ.

Sau hoạt động, cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên cùng tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm.

Để thực hiện bước 3 của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, đồng chí Dương Thị Vân – tổ phó tổ mẫu giáo 4 và 5 tuổi đã tổ chức rút kinh nghiệm, các đồng chí BGH và giáo viên trong tổ đều có ý kiến trao đổi thảo luận sôi nổi: Mỗi ý kiến đóng góp đều đưa ra những chia sẻ về thực tế việc học của trẻ, suy đoán và lí giải các nguyên nhân, đưa ra cách giải quyết. Phân tích việc học cụ thể, nhận xét kĩ lưỡng từng cá nhân trẻ trong suốt quá trình trẻ tham gia hoạt động, có minh chứng trên hình ảnh (Trẻ đã thực hiện tốt hay chưa tốt, nguyên nhân cần khắc phục.....) qua đó mỗi đồng chí giáo viên sẽ cùng nhau học tập và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn.

Đồng chí Dương Thị Vân – Tổ phó tổ mẫu giáo 4 và 5 tuổi tổ chức rút kinh nghiệm.

Đ/c Nguyễn Thị Hằng – Phó hiệu trưởng phát biểu ý kiến nhận xét về hoạt động.

Các đồng chí giáo viên chia sẻ sau tiết dạy

Sau quá trình thảo luận, mỗi thành viên sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trong việc tổ chức hoạt động “Trò chơi chữ cái”. Thiết kế hoạt động phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế tại lớp và kiến thức yêu cầu phù hợp với  nhận thúc của trẻ tại nhóm lớp mình.

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí BGH, tổ chuyên môn cũng đã ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực cố gắng của các thành viên trong tổ đã cùng nhau tập chung chuyên môn, xây dựng giáo án, tích cực làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động. Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, thân thiện và gần gũi gắn kết tình cảm đồng nghiệp trong tập thể nhà trường./.     

                                                            Nguyễn Thị Thúy – Trường MN Nội Hoàng

 

 

       

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết